Trải nghiệm Harley-Davidson Forty-Eight 2017 trên phố Sài Gòn

20:58 Unknown 0 Comments

Chiếc Cruiser hạng trung của Harley-Davidson có tên Forty-Eight (48) là một trong "ngũ hùng" Sportster của hãng mô tô Mỹ. Forty-eight cho khả năng cơ động cực cao cùng cảm giác lái hoàn hảo ở mọi góc độ.
Trải nghiệm Harley-Davidson Forty-Eight 2017 trên phố Sài Gòn ảnh 1
 Harley Davidson Forty-eight 2017.
Sportster là dòng xe xuất hiện từ năm 1957, lần đầu tiên cả thế giới kinh ngạc khi bình xăng xe mô tô được ứng dụng một cách thon gọn nhưng đậm chất thể thao, từ những mẫu Chopper hoành tráng cho tới những mẫu xe tốc độ đều phải ngước nhìn. Xe ab đo đen Harley-Davidson Forty-Eight là một trong 5 mẫu Sportster chủ lực của hãng xe cơ bắp Mỹ. Xuất hiện tại Việt Nam từ nhiều năm, nhưng cái tên Forty-Eight chưa thật sư ghi lại dấu ấn bởi đây là một mẫu cơ bắp, khó có thể chiều lòng các khách hàng Việt, khi mà tại lãnh thổ chữ S chỉ ưa chuộng phần lớn những siêu mô tô tốc độ. Vậy điều gì đã làm nên chỗ đứng ổn định cho Forty-Eight nói riêng và các dòng xe Sportster nói chung? Cùng xedoisong.vn tìm hiểu và trải nghiệm chiến binh "48" trên đường phố Sài Gòn.
Trải nghiệm Harley-Davidson Forty-Eight 2017 trên phố Sài Gòn ảnh 2
 Cụm công tắc được bố trí độc đáo.
 Mẫu xe được trải nghiệm, lái thử trong bài là Forty-Eight đời 2017, Xe AiR blade là phiên bản cao cấp nhất của "48" cho tới thời điểm hiện tại. Cảm giác đầu tiên là cái nhìn ấn tượng với một mẫu xe cơ bắp đậm chất "dân chơi" và phong cách Mỹ. Forty-Eight vẫn giữ truyền thống của Harley-Davidson khi sử dụng động cơ V-Twin hầm hố đầy vẻ khiêu khích. Khối động cơ biểu tượng của hãng được cải tiến rất nhiều so với thế hệ trước khi giảm chấn động, giảm rung và hạn chế tối đa lượng nhiệt toả ra bởi sở hữu mô-men xoắn tương đối cao. Harley-Davidson Forty-Eight sử dụng động cơ Evolution®, xy-lanh đôi,làm mát bằng không khí có tỉ số nén 10:01, dung tích xy-lanh 1202cc với piston nhiệt đúc có đường kính 88.9mm và hành trình dài 96.8mm. Khối động cơ này sản sinh lực kéo qua hệ thống truyền động bằng dây cu-roa với mô-men xoắn cực đại đạt 96Nm tại 3.500v/ph. 
Mặc dù nhìn bề ngoài có vẻ mảnh mai bởi lẽ Sportster là ám chỉ những mẫu xe có khung sườn hẹp, bao bọc lên động cơ hầm hố để lộ vẻ cơ bắp và quyến rũ, nhưng với Forty-Eight, người lái sẽ cảm nhận được sự khác biệt cũng như khả năng "chinh chiến" trong nhiều điều kiện khác nhau khi sử dụng xe liên tục và thường xuyên. Cũng như những mẫu xe hiện đại khác, XE AIRBLADE Forty-Eight được trang bị tương đối nhiều công nghệ tiên tiến như hệ thống chống bó cứng phanh ABS thông qua bộ phanh dầu Custom của hãng Brembo và loại phanh này được Brembo sản xuất dành riêng cho các dòng xe của Harley-Davidson. Nối tiếp ABS là nhiều công nghệ can thiệp điện tử để kiểm soát tay ga giúp người lái tự tin khi vận hành.
Trải nghiệm Harley-Davidson Forty-Eight 2017 trên phố Sài Gòn ảnh 3
Harley-Davidson Forty-Eight sở hữu thiết kế có phần cổ điển với cụm đèn pha tròn Retro đi cùng hệ thống chiếu sáng dạng halogen truyền thống. Xe Ari Blade Cụm đồng hồ trung tâm mang đậm nét hoài cổ với đồng hồ kim hiển thị vận tốc xe, tuy nhiên Forty-Eight vẫn trang bị mặt đồng hồ LCD nhỏ hiển thị vòng tua máy, báo cấp số, các trip chạy cũng như thời gian và nhiệt độ máy. Vì là dòng Sportster nên "48" có nhiều đặc tính riêng biệt như cụm đèn xi-nhan rời, đèn hậu có tiết diện nhỏ tăng nét hầm hố cho phần đuôi phía sau, bộ la-zăng của đời 2017 là mâm hợp kim nhôm 9 chấu kép thay thế cho vành nan hoa truyền thống, giảm xóc trước ống lồng giảm chấn thuỷ lực, treo sau lò xo đôi nhiều cấp độ tăng chỉnh đi cùng yên bọc da cao cấp.
Forty-Eight có ghi đông cao thoáng và trọng tâm ngồi thấp nên việc điều Xe 67 đô khiển xe tương đối dễ dàng và thoải mái. Ngoài ra, việc bố trí công tắc điện trên xe được nghiên cứu độc đáo khi công tắc chuyển đèn xi-nhan trái/phải phân bổ đều trên cả hai cụm tay lái đi cùng một số tính năng khác như khoá xe On/OFF, mode chuyển chế độ hiển thị của đồng hồ và công tắc nháy đèn ưu tiên.
Trải nghiệm Harley-Davidson Forty-Eight 2017 trên phố Sài Gòn ảnh 4
 Động cơ V-Twin cho âm thanh uy lực.
 Ấn tượng đầu tiên khi ngồi lên Harley-Davidson Forty-Eight là cảm giác phấn khích tột độ. Ấn nút khởi động, động cơ V-Twin giựt mạnh cho ra âm thanh nổ đặc trưng của các dòng xe cơ bắp và sau khoảng 2 giây khởi động, tiếng máy bắt đầu nổ đều và giòn hơn. Xe Attila Bóp nhẹ tay côn, vào số 01, nhả côn và lên ga, âm thanh từ xy-lanh đôi của chiếc "48" nổ cực to và hoành tráng, người lái có thể nghe rõ tiếng động trên mỗi xy-lanh, đều và uy lực. Ở số 01, lượng mô-men xoắn của Forty-Eight được xem là tương đối cao với một mẫu Cruiser truyền thống nên cho khả năng đề-pa ấn tượng. Xe đạt ngưỡng vòng tua khoảng 2.500v/ph, vào số 02, chiếc xe theo trớn lướt mạnh trên mặt đường.
Mặc dù với tư thế ngồi có phần "phá cách" của Harley-Davidson, một số người sẽ cho rằng khó mà kiểm soát được xe khi vị trí để chân chồm về trước, ghi đông có phần lùi về sau, xe ba bánh nhưng thực tế lại khác. Harley-Davidson đã nghiên cứu rất tỉ mỉ về tư thế ngồi này. Với trọng tâm thấp, người lái điều khiển xe rất linh hoạt, luồn lách rất tốt dù điều kiện giao thông tại TP.Hồ Chí Minh là khá phức tạp. Ở các bước số tiếp theo, Forty-Eight không có cảm giác giựt, mà thay vào đó là mỗi lần vào số, chiếc xe theo trớn phóng tiếp về phía trước. Kết hợp với hệ thống kiểm soát bướm ga của Forty-Eight, tay nài có thể dễ dàng cảm nhận mức ga, khả năng tăng tốc hoặc giảm tốc khi cần thiết.