cách làm món lạc rang muối tại nhà

19:00 Saigon Food 0 Comments

vật liệu làm lạc rang muối

- Lạc rang: 250g
- Dầu mè: 40ml
- Gia vị: 1 thìa cà phê
Lạc rang muối

bí quyết làm lạc rang muối

Lạc rang muối
- Lạc sống nhặt thật kỹ để cái bỏ những hạt mốc hoặc bị mối mọt, các hạt bị chảy dầu cũng nên vứt bỏ. Nên chọn dòng lạc hạt to đều như nhau để lúc rang sẽ chín đều tránh bị tình trạng hạt bé cháy đen mà hạt to thì chưa chín kỹ.
Lạc rang muối
- Cho lạc vào chảo, thêm dầu mè vào đảo đều, khi này bạn mới đặt chảo lên bếp. không nên làm cho hot chảo và dầu ăn trước rồi mới cho lạc sống vào vì như thế phía ngoài sẽ chín ngay nhưng phía bên trong nhân lạc vẫn sống, ăn sẽ hôi dầu và không giòn.
Lạc rang muối
- Để lửa vừa phải đảo lạc đều tay, Cả nhà sẽ thấy lạc nổ lách tách trong chảo. Rang lạc cho đến lúc lạc hết nổ lách tách, với mùi thơm nhẹ thì tắt bếp, tiếp diễn đảo lạc trên chảo thêm chừng hai phút nữa vì chảo và dầu đang rất nóng sẽ tiếp diễn khiến chín lạc.
Lạc rang muối
tiêu dùng muôi thủng vớt lạc đã chín ra khỏi chảo để cho ráo dầu.
Lạc rang muối
- Cho lạc rang chín ra đĩa hoặc bát.
Lạc rang muối
Để lạc rang chín ở đĩa chừng 5-7 phút cho lạc nguội bớt rồi cho 1 thìa cà phê gia vị khô vào đĩa lạc trộn đều để gia vị bám đều vào từng hạt lạc là hoàn tất món lạc rang muối rồi. Các bạn ko cho gia vị vào lạc khi lạc còn quá nóng vừa trong khoảng chảo ra vì sức hot của lạc rang dầu sẽ khiến muối gia vị khô cứng, không bám vào hạt lạc được nữa.
Cách làm lạc rang muối giòn thơm đơn giản
- Lạc rang muối là món nhậu mang bia rất vào của các anh  và cũng là món hết sức đưa cơm trong những khi lỡ làng, chị em mang thể làm cho sẵn một lọ để trong ngăn mát tủ lạnh khiến món ăn kèm thêm trong các bữa ăn gia đình hoặc các lúc mưa gió ko đi được chợ rất là nhân thể nhé.
Chúc Anh chị em thành công với món lạc rang muối giòn rụm, thơm ngon này.